Thủ tục thành lập chi nhánh của doanh nghiệp

Thủ tục thành lập chi nhánh của doanh nghiệp

Thủ tục thành lập chi nhánh của doanh nghiệp

Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính.

1. Hồ sơ thành lập chi nhánh doanh nghiệp (trường hợp thành lập chi nhánh trong nước)

- Thông báo lập chi nhánh.

- Bản sao quyết định thành lập và biên bản họp về việc thành lập chi nhánh.

- Bản sao Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh.

- Giấy ủy quyền (trường hợp thủ tục được tiến hành thông qua người đại diện)

2. Thủ tục thành lập chi nhánh doanh nghiệp

- Doanh nghiệp hoặc người đại diện theo ủy quyền gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh tới Cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh.

- Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh thì phải có thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do, các yêu cầu sửa đổi, bổ sung.

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải gửi thông tin cho Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính và gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh cho cơ quan thuế, cơ quan thống kê. Định kỳ gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác cùng cấp, Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt chi nhánh.

 

Bài viết liên quan

Thông báo